Get Adobe Flash player

Tin Hàng Không

Hàng hóa chuyển sang vận tải đường biển gây ảnh hưởng xấu đến các hãng vận tải hàng hóa hàng không

3/28/2014 9:10:40 AM

Phương thức vận chuyển đường biển đã vượt lên đường không với nhiều mặt hàng trước kia thường được ưu tiên vận chuyển bằng đường không, hiện đã chuyển sang đường biển do các mặt hàng giá trị cao nhạy cảm với thời gian tăng trưởng chậm.

 

Theo giám đốc điều hành Seabury Group, Gert-Jan Jansen, tăng trưởng trung bình của giao thương đường biển vượt qua giao thương đường không khi từng bước giành thị phần vận chuyển hàng container với từ điểm phần trăm nhỏ.

 

Nếu tăng trưởng khối lượng hàng hóa hàng không vẫn ổn định trong 13 năm cho đến năm 2013, mảng này đã chứng kiến một sự chuyển đồi với sản lượng xếp dỡ được 15 triệu tấn.

 

Khoản cách hẹp trong khác biệt giá cước là một phần, nhưng giá trị của các chuyến hàng vận chuyển các ổ đĩa cứng đã giảm 80% so với nhu cầu tăng nhanh đối với các vi mạch cấp thấp.

 

Dù thời gian vận chuyển của hàng hóa hàng không có vượt trội so với vận chuyển đường biển, nhu cầu đối với những linh kiện này vẫn chưa đủ cao.

 

Người đứng đầu mảng hàng hóa toàn cầu của IATA, Desmond Vertannes, tin rằng thời gian vận chuyển giảm đi 48 giờ cho đến năm 2020 “sẽ tạo nên sự khác biệt to lớn, và cho phép ngành hàng không ngăn được sự chuyển đổi mô hình vận chuyển, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.”

 

Các máy bay chở khách Boeing 777, được James Woodrow của Cathay Pacific đặt tên là “chuyên cơ vận tải mini”, đã bão hòa thị trường với sức tải chở trong khoang đến nhiều điểm đến vốn đã đầy sức tải từ các chuyên cơ vận tải.

 

Các hãng vận tải hàng hóa hàng không cũng cạnh tranh với những chủ hàng lớn có máy bay riêng của mình như FedEx và UPS. Những hãng này đã chi sẽ thị phần của các hãng hàng không với việc vận chuyển ngày các nhiều những chuyến hàng nặng hơn.

 

Việc tiêu chuẩn hóa trong ngành hàng không cũng được xem là một trở ngại đối với vận đơn điện tử đường không (eAWB). Việc thực hiện chỉ đạt được 12% trong tháng 3 so với mục tiêu 22%.

 

Sự thiếu đầu tư vào các cơ sở IT khiến cho các hãng vận tải khó đạt được một hình mẫu vận tải hàng không không giấy tờ.

 

Theo Asian Shipper News

Hỗ Trợ Trực Tuyến