Get Adobe Flash player

Tin Tàu Biển

Đợt điều chỉnh cước của các hãng vận tải biển ngày 28/03

3/31/2014 9:27:37 AM

Nhiều hãng tàu dự định tăng cước trên nhiều tuyến thương mại từ tháng 4 đến tháng 5, du các khoản tăng này có thể chỉ tạm thời, do tình hình dư tải và nhu cầu toàn cầu yếu vẫn tiếp tục.

Tuy nhiên, theo hãng đầu tư Jefferies, khoảng cách giữa cung và cầu trong ngành vận chuyển container đang thu hẹp, giúp các hãng vận chuyển cải thiện lợi nhuận. Hơn nữa, khi các hãng đang tiến vào mùa đàm phán giá cước sau cú sụt giảm năm 2013, họ có thể có khả năng đàm phán được những khoản tăng cước theo hợp đồng trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, theo Esben Christensen, giám đốc hàng hóa toàn cầu của AlixPartners.

Tuyến Á-Âu

Maersk Line dự định áp dụng một khoản tăng cước $650/TEU và $1,300/FEU và container 45’ trên tuyến từ Viễn Đông, ngoại trừ Nhật Bản, đến Địa Trung Hải, ngoại trừ Syria, áp dụng từ 1/4. Đối với các chuyến hàng đến Syria, mức tăng sẽ là $500/TEU và $1,000/FEU và container 45’.

CMA CGM cũng dự định tăng cước trên tuyến từ India, Pakistan và Sri Lanka đến Bắc Âu, Scandinavia, Địa Trung Hải, Baltic, Biển Đen, Bắc Phi, Trung Mỹ, Caribbean và Nam Mỹ thêm $200/TEU và $300/FEU, bắt đầu từ 15/4.

Tuyến Á-Phi

CMA CGM đã đề xuất một khoản tăng cước $250/TEU đối với các chuyến hàng từ châu Á, gồm Nhật Bản, Đông Nam Á và Bangladesh đến Tây Phi, bắt đầu từ 1/5.

Cùng ngày, Mediterranean Shipping Co. sẽ áp dụng một khoản tăng cước $250/TEU và %400/FEU đối với hàng đi từ Viễn Đông đến Tây Phi và Angola.

Tuyến châu Á – châu Mỹ Latin

MSC và Cosco Container Lines cùng có kế hoạch tăng cước đối với các chuyến hàng từ châu Á đến bờ đông Nam Mỹ, bắt đầu từ 15/4. Khoảng tăng sẽ là $600/TEU và $1,200/FEU.

Tuyến Nội Á

CMA CGM dự định tăng cước đối với đi từ châu Á, gồm Nhật Bản, Đông Nam Á, đến các cảng Biển Đỏ, áp dụng từ 1/4. Đối với hàng đến Jeddah, Saudi Arabia, khoản tăng sẽ là $200/TEU, và đối với các chuyến hàng đến Ain Sukhna, Ai Cập; Aqaba, Jordan; Djibouti; Port Sudan; và Aden và Al Hudaydah, Yemen, khoản tăng sẽ là $300/TEU.

Hapag-Lloyd đã lên kế hoạch tăng $200/TEU đối với các chuyến hàng từ Đông Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến Vịnh Ba Tư, bắt đầu từ 15/4.

Tuyến xuyên Đại Tây Dương

MSC hy vọng sẽ tăng cước đối với hàng đi từ Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, đông Địa Trung Hải, ngoại trừ Israel; và Biển Đen đến Hoa Kỳ, áp dụng từ 1/5. Khoản tăng sẽ là $200/TEU và $300/TEU.

Tuyến Hoa Kỳ - Châu Đại Dương

Ba hãng vận tải container dự định tăng thêm $175/TEU và $350/FEU, bắt đầu từ 1/5:

  • Hapag-Lloyd dự định tăng cước trên tuyến từ Mỹ đến U.S. to Australia và New Zealand. 
  • MSC dự định tăng cước đối với các chuyến hàng từ Bờ Đông Hoa Kỳ đến Australia, New Zealand và New Caledonia. Khoản tăng cước chung thay cho thông báo trước đó của MSC rằng giá cước tăng sẽ được áp dụng từ ngày 1/4. 


Theo The Journal of Commerce


Hỗ Trợ Trực Tuyến