Get Adobe Flash player

Tin Tàu Biển

Đợt điều chỉnh cước của các hãng vận tải biển ngày 11/04

4/14/2014 8:22:42 AM

Nhiều hãng tàu dự định tăng cước trên nhiều tuyến thương mại từ tháng 4 đến tháng 5, dù các khoản tăng này có thể chỉ tạm thời, do tình hình dư tải và nhu cầu toàn cầu yếu vẫn tiếp tục.

Dù việc các khoản tăng cước chung giữ được 75%, các nhà quan sát ngành cho rằng điều đó vẫn khó giữ được. Giá cước bất ổn dự kiến sẽ tiếp tục là một yếu tố chính trong năm 2014, theo SeaIntel.

Tuy nhiên, theo hãng đầu tư Jefferies, khoảng cách giữa cung và cầu trong ngành vận chuyển container đang thu hẹp. Hơn nữa, khi các hãng đang tiến vào mùa đàm phán giá cước sau cú sụt giảm năm 2013, họ có thể có khả năng đàm phán được những khoản tăng cước theo hợp đồng trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, theo Esben Christensen, giám đốc hàng hóa toàn cầu của AlixPartners.

Tuyến Á-Âu

Mitsui O.S.K. Lines (MOL) dự kiến áp dụng một khoản tăng cước chung $100/TEU và $200/FEU trên tuyến từ Bắc Âu và Địa Trung Hải đến châu Á, áp dụng từ 1/5.

Từ 8/5, Hapag-Lloyd sẽ tăng cước đối với các chuyến hàng đi chiều hướng tây và hướng đông giữa châu Á và châu Âu:

-          Đối với các chuyến đi chiều hướng tây từ Viễn Đông, ngoại trừ Nhật Bản, đến Bắc Âu và Địa Trung Hải, khoản tăng sẽ là $525/TEU.

-          Đối với các chuyến hàng đi chiều hướng đông từ Bắc Âu và Địa Trung Hải đến Viễn Đông, gồm cả Nhật Bản, cũng như Tiểu lục địa Ấn Độ và Trung Đông, khoản tăng sẽ là $100/TEU.

Tuyến Á-Phi

Maersk Line dự định tăng cước đối với hàng đi từ Tây và Trung Á đến Djibouti và Ethiopia thêm $100/TEU và $200/FEU và container 40’ cao, áp dụng từ 15/4. Ngoài ra, đối với các chuyến hàng đến Sudan, khoản tăng sẽ là $75/TEU và $150/FEU và container 40’ cao.

 Maesk cũng lên kế hoạch tăng cước trên tuyến từ Viễn Đông đến Tây Phi, áp dụng từ 1/5. Khoản tăng sẽ là $250/TEU và $500/FEU và container 40’ cao.

Tuyến châu Á – châu Mỹ Latin

Hai hãng tàu dự định áp dụng các khoản tăng cước vào ngày 15/4 :

        -          Maersk dự định tăng cước đối với các chuyến hàng đi từ Viễn Đông, ngoại trừ Nhật Bản, đến bờ đông Nam Mỹ thêm $750/TEU và $1,500/FEU, container 40’ cao và container 45’ cao.

-          NYK Line vừa thông báo một khoản tăng cước $600/TEU đối với các chuyến hàng đi bắc và nam Á, Ấn Độ, Tiểu lục địa Ấn Độ và châu Đại dương đến bờ đông Nam Mỹ.

Tuyến châu Á – châu Đại dương

Maersk dự định tăng cước trên tuyến từ Viễn Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ đến Papua New Guinea thêm $250/TEU và $500/FEU, container 40’ cao và container 45’ cao, bắt đầu từ 1/5.

Tuyến Nội Á

Maersk lên kế hoạch tăng cước đối với hàng đi từ Viễn Đông đến Tiểu lục địa Ấn Độ thêm $200/TEU và FEU, áp dụng từ 15/4.

Cùng ngày, hãng cũng sẽ tăng cước trên tuyến từ Viễn Đông đến Vịnh Ba Tư và Biển Đỏ. Đối với các chuyến hàng đến Vịnh Ba Tư, khoản tăng sẽ là $200/TEU và $300/FEU. Đối với các chuyến hàng đến Biển Đỏ, khoản tăng sẽ là $300/TEU và $600/FEU.

 

Theo The Journal of Commerce


Hỗ Trợ Trực Tuyến