Get Adobe Flash player

Tin Tàu Biển

Đợt điều chỉnh cước của các hãng vận tải biển ngày 04/04

4/5/2014 8:45:40 AM

Nhiều hãng tàu dự định tăng cước trên nhiều tuyến thương mại từ tháng 4 đến tháng 5, dù các khoản tăng này có thể chỉ tạm thời, do tình hình dư tải và nhu cầu toàn cầu yếu vẫn tiếp tục.

Tuy nhiên, theo hãng đầu tư Jefferies, khoảng cách giữa cung và cầu trong ngành vận chuyển container đang thu hẹp, giúp các hãng vận chuyển cải thiện lợi nhuận. Hơn nữa, khi các hãng đang tiến vào mùa đàm phán giá cước sau cú sụt giảm năm 2013, họ có thể có khả năng đàm phán được những khoản tăng cước theo hợp đồng trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, theo Esben Christensen, giám đốc hàng hóa toàn cầu của AlixPartners. Vẫn có các dấu hiệu cho thấy các chủ hàng có khả năng giữ giá trong các cuộc đàm phán. Theo bà Gemini, chủ tịch Hiệp hội các Chủ hàng, các hợp đồng xuyên Thái Bình Dương hiệp hội bà đã ký cho đến nay vẫn chưa có khoản tăng cước nào.

Tuyến châu Á – châu Mỹ Latin

Hapag-Lloyd dự định tăng cước đối với hàng đi từ Tiểu lục địa Ấn Độ và Trung Đông đến Mexico, Trung Mỹ, bờ tây Nam Mỹ, Panama và Caribbean thêm $200/TEU và $300/FEU từ 15/4.

Tuyến châu Á – Hoa Kỳ

Ba hãng tàu đã thông báo các khoản tăng cước trên tuyến này, áp dụng từ 1/5:

-          Maersk Line hy vọng sẽ đẩy giá cước trên tuyến từ Trung Đông, Ấn Độ và Pakistan đến Mỹ và Canada thêm $225/TEU, $300/FEU, $350/container 40’ cao và $375/container 45’.


-          Hapag-Lloyd dự định tăng cước đối với các chuyến hàng đi hướng đông từ Tiểu lục địa Ấn Độ đến Mỹ và Canada thêm $160/TEU và $300/FEU, container 40’ cao và container lạnh 40’.


-          U.S. Lines hy vọng sẽ tăng cước thêm $320/TEU, $400/FEU và $450/container 40’ cao đối với hàng đi từ châu Á đến Mỹ và Cananda.

Tuyến Hoa Kỳ - châu Đại Dương

Maersk dự định áp dụng một khoản tăng cước đối với hàng đi từ Bờ Đông Hoa Kỳ đến Australia, New Zealand và Các quần đảo Thái Bình Dương, áp dụng từ 1/5. Khoản tăng sẽ là $175/TEU và $350/FEU.

Tuần trước, Hapag-Lloyd, MSC và U.S. Lines đã lên kế hoạch cho những khoản tăng tương tự.

 

Theo The Journal of Commerce


Hỗ Trợ Trực Tuyến