Get Adobe Flash player

Tin Tàu Biển

Chi phí vận chuyển sẽ tăng cao khi nhiên liệu có sulphur thấp bắt buộc sử dụng vào năm sau

4/15/2014 8:18:44 AM

Theo các nhà phân tích thuộc Drewry, các yêu cầu pháp lý buộc sử dụng nhiên liệu có mức sulphur thấp trong các khu vực kiểm soát khí thải ở Bắc Băng dương và Biển Baltic sẽ là tăng chi phí lên khoảng $120/TEU vào năm sau.

Các nhà phân tích khác tham gia vào hội thảo Global Liner Shipping gần đây tại Hamburg dự đoán chi phí thậm chí sẽ còn cao hơn khi các khu vực kiểm soát khí thải khác ở Mỹ và Địa Trung Hải bắt đầu hoạt động.

Ông Jesper Kjaedegaard, cộng sự của Mercator International, nói thêm chi phí nhiên liệu có thể sẽ cao hơn do nhu cầu đối với loại nhiên liệu này gia tăng, dẫn đến giá tăng.

Theo ông Kjaedegaard, nhưng tuyến thương mại khác sẽ chịu ảnh hường nhiều hơn, khi bờ đông Hoa Kỳ trở thành khu vực kiểm soát khí thải. Điều này có nghĩa 60% các chuyến đi xuyên Đại Tây Dương đến Bắc Âu buộc phải sử dụng loại nhiên liệu tốn kém này.

Theo ông Philip Damas, giám đốc Drewry Supply Chain Advisors, rất ít tàu được trang bị các động cơ sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng, thay vào đó chúng buộc phải sử dụng dầu diesel có hàm lượng sulphur thấp hoặc máy lọc.

Theo ông Damas, các hãng tàu dự kiến sẽ tăng phụ phí nhiên liệu lên 20% để trang trãi cho mức chi phí cao hơn khoảng $300/tấn này.

“Ảnh hưởng chúng là chi phí cho mỗi tấn hàng sẽ cao hơn 50% so với nhiên liệu hiện tại. Đây là một khoản tăng khổng lồ trong năm sau,” ông nói.

Các tính toán của Drewry dựa trên một TEU tính cho một tấn nhiên liệu trên tuyến Á-Âu và tỷ lệ hành trình thực hiện trên các khu vực kiểm soát khí thải Bắc Băng Dương và biển Baltic.

Ông Damas thừa nhận ước tính của ông thấp hơn các hãng khác, vốn dự đoán mức chi phí tăng khoảng $500/TEU.

Giám đốc điều hành MDS Transmodal, ông Mike Garratt, nghi ngờ điều này, cho rằng các ước tính của ông Damas hơi quá mức, dù vẫn đồng ý rằng nếu Địa Trung Hải trở thành khu vực kiềm soát khí tải, chi phí sẽ thậm chi còn cao hơn.

 

Theo Asian Shipper News


Hỗ Trợ Trực Tuyến